วันจันทร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

วิธีเก็งกำไรให้ได้กำไรอย่างง่าย

การซื้อขายหุ้นให้ได้กำไรภายในวันเดียว จะต้องใช้เทคนิคในการเข้าซื้อ และหาจังหวะในการขายให้ถูกที่ ถูกเวลา จึงจะได้กำไรและจบเกมภายในวันเดียว ซึ่งอาจพอแนะนำเทคนิคได้ดังนี้

หลักการและแนวคิด
ผู้เล่นต้องหาหุ้นขึ้นเท่านั้น  หุ้นลง ไม่มีใครอยากเก็งกำไร ยกเว้น นักลงทุนธรรมดา ซึ่งก็ไม่ใช่การเก็งกำไร  ดังนั้น  คนเล่นเก็งกำไรต้องไม่เล่นหุ้นแดง ๆ  ให้เล่นเฉพาะหุ้นเขียว ๆ เท่านั้น  นี่เป็นกฎที่สำคัญ  หากคนเก็งกำไร ไม่กล้าพอจะซื้อหุ้นเขียว ๆ หุ้นขึ้น  ก็จบแต่เพียงเท่านี้  ไม่มีคำแนะนำอื่นใดอีกต่อไป

1.มองหาหุ้นที่ติด Top gaining อันดับ 1-10 แรก เพราะว่า แสดงว่ามีคนสนใจเล่นหุ้นตัวนั้น ๆ กันอยู่ และมีโอกาสขายได้ราคาสูงขึ้นไป   คัดเอาปริมาณซื้อขายเกิน 1 ล้านหุ้นขึ้นไปยิ่งดี เพราะมีผู้เล่นหลากหลาย และกระจัดกระจายกันไปอย่างทั่วถึง
เหตุผลและหลักการคิด 
หุ้นขึ้น ไม่มีคนขาดทุน  ใครซื้อที่ 10 เปอร์เซ็น ก็อาจขายที่ 15 เปอร์เซ็น  คนที่ซื้อ 15 เปอร์เซ็น ก็อาจขายได้ 20 เปอร์เซ็น ขายได้ราคาดีตามลำดับกันไป จนกว่าจะถึงราคาสูงสุดของวัน

2.หุ้นที่มีราคาสูงเกิน 10% จากราคาปิดเมื่อวันก่อน  แสดงให้เห็นถึงการเล่นอย่างต่อเนื่อง และมีนัยสำคัญในการดึงราคาขึ้นไปอีก
เหตุผลและหลักการคิด
ผู้เล่นให้ความสนใจ พร้อมจะซื้อหุ้นตัวที่ขึ้น เพราะมองว่ามีโอกาสขึ้นต่อได้อีก จนกว่าจะเลิกเล่นหุ้นตัวนั้น

3.หุ้นที่ปิดราคาสูงสุดของวัน หรือปิด ceiling สนิท  มีโอกาสขึ้นต่อในวันถัดไป เพราะมีแรงส่งให้หุ้นวิ่งต่อไปได้  แต่หุ้น ceiling ต้องไม่หลุดออกมา มิฉะนั้น ต้องพิจารณาเป็นพิเศษ และอาจเป็นอันตรายต่อผู้เล่นได้
เหตุผลและหลักการคิด
หุ้นที่ปิดสูงสุด หรือ ceiling มีโอกาสเปิดสูงหรือเปิดกระโดดในวันถัดไป  ผู้เล่นจึงซื้อราคาสูงหรือราคา ceiling เพื่อนำไปขายในวันถัดไป หรือถือไว้จนแน่ใจว่ามันจะไม่ขึ้นไปกว่านี้ จึงจะขายหุ้นออกมา

4.หุ้นที่เล่นตอนท้ายตลาดฯ ช่วงบ่าย มีโอกาสปิดราคาสูง หรือวิ่งต่อในวันถัดไป  คนเล่นเก็งกำไรสามารถเล่นเพื่อขาย หรือถือไว้ขายในวันถัดไป
เหตุผลและหลักการคิด
หุ้นที่มีผู้เล่นไล่ราคากันอยู่ มีโอกาสปิดสูงในตอนท้าย หรืออาจมีผู้เล่นซื้อเก็บไว้ตอนท้าย เพื่อนำไปขายในวันถัดไป

วิธีดังกล่าวข้างต้น ก็เป็นเพียงข้อแนะนำ เพื่อให้ผู้อ่านลองไปปฏิบัติดู ว่าใช้งานได้จริงหรือไม่  แล้วจะได้พอเข้าใจว่า ทำไม จึงมีผู้เล่นซื้อหุ้นที่กำลังขึ้นหรือขึ้นจน ceiling เพื่ออะไรกัน  วิธีคิดเช่นนี้ คงจะมีคำตอบให้กับผู้เล่นได้พอสมควร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น